ลูกไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่าทำตนเป็นคนเฉยชา เมื่อได้เห็นพวกมอด พวกปลวก กำลังกัดกินเสาหลักของแผ่นดินไทย
พวกที่มีความพยายามอย่างยิ่งยวด ที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการด้อยค่า ใส่ร้าย ป้ายสี แล้วก็สรรหาวิธีสารพัดที่จักทำร้าย ทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นหลักชัย หลักใจของคนไทยในชาติ
และคนกลุ่มนี้ ก็มีทั้งนักการเมือง พรรคการเมือง นักวิชาการ ครูอาจารย์ ทหาร ตำรวจแดงโม ที่หลบๆ แอบๆ แฝงตัวอยู่ในหน่วยงานของรัฐ ไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการพลเรือน และนักบวชกลุ่มพวกสามกีบ
แม้จะดูว่าคนคิดล้มเจ้า ดูหลากหลายสาขาอาชีพ แต่ก็มีจำนวนไม่มากเท่ากับคนไทยผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
แต่ที่เราท่านทั้งหลายไม่ค่อยได้เห็นบทบาทที่ชัดเจนในการออกมาปกป้องสถาบัน ก็เพราะลูกไทยชอบคิดบวก คิดว่าคงไม่มีอะไร ไม่เป็นไรดอก ใครทำกรรมไม่ดี ต่อสถาบันสุดท้ายก็ต้องได้รับผลแห่งกรรม ที่จะได้รับกันไปเอง
คิดแบบนี้ดูเหมือนจะดี ถ้าไม่ใช่เรื่องส่วนรวม อุปมาดังเมล็ดถั่วกับเมล็ดงาที่อยู่ในกะทะร้อน แม้น้ำหนักจะเท่ากัน และจำนวนงานั้นมีมากกว่าก็จริง แต่ถ้ายังเฉย เฉื่อยชากันอยู่ สุดท้ายงาอย่างพวกเรา คงมอดไหม้ไม่เหลือ
หากพวกเมล็ดงาอย่างพวกเราท่านทั้งหลายเอาแต่คิดบวก ทำตนเป็นไทยเฉย สุดท้ายมันจะกลายเป็นคำพังเพยที่ว่า
“กว่าถั่วจะสุกงอม หมายถึง พวกคิดจะล้มล้างสถาบัน เดี๋ยวงาอย่างพวกเราที่รักสถาบันก็ไหม้หมด”
ฉะนั้น เราท่านทั้งหลายจึงไม่ควรทำตนเป็นไทยเฉย ปล่อยให้มนุษย์ถั่วกระทำการบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติอยู่ในปัจจุบัน
คนกลุ่มนี้นอกจากจะเปรียบได้เหมือนมนุษย์ถั่ว ที่เอาแต่เลื้อยรัดพันหลัก จนหลักถูกเชื้อโรค เชื้อรา กัดกิน และผุกร่อนล้มลงในที่สุด
ทั้งยังมีพวกมนุษย์ปลวก มนุษย์มอด ที่คอยจะกัดกินเสาหลักของชาติให้ล่มสลาย
ลูกไทยอย่างพวกเราหากยังขืนวางเฉย คิดว่าธุระไม่ใช่ และสุดท้ายเมื่อทุกอย่างมันล่มสลาย ก็ไม่มีประโยชน์อันใดที่เราท่านทั้งหลาย จะมานั่งเสียดาย เสียใจแต่ภายหลัง ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้
วันนี้ พุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน ใคร่เรียกร้องให้เพื่อน พี่น้องพ้องเผ่าไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มาร่วมกันลงชื่อคัดค้าน การแก้รัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ในทุกมาตรา
ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ เราจะรวบรวมรายชื่อที่มี ไปยื่นให้ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อคัดค้านการขอแก้รัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ ของพวกสามกีบ และพรรคการเมืองสีส้ม พรรคการเมืองของนายหน้าเหลี่ยม
ช่วยๆ กันหน่อยนะจ๊ะ พี่น้อง
พุทธะอิสระ