ขยันแสดงทัศนคติที่จักบูลลี่สถาบันเอาไว้เยอะนะบุตร
กรณีคนรุ่นใหม่ไปดูคอนเสิร์ต Blackpink ที่สนามศุภชลาศัย แล้วโห่ร้องเมื่อทางเวทีเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี
ต่อมานายปิยบุตร ได้ออกมาโพสต์ว่า
////////////////////////////////////////////////////
Piyabutr Saengkanokkul
ปรากฏการณ์การโห่ใส่เพลงสรรเสริญในคอนเสิร์ต Blackpink ไม่ใช่เรื่องแปลก มันเป็นอาการที่บ่มเพาะมานานในหมู่เยาวรุ่นมานานแล้ว ผ่านโรงหนัง ผ่านการรับปริญญา วิธีการแก้ไขที่ง่ายที่สุด เพื่อรักษาสถาบันกษัตริย์และภาพลักษณ์ คือ หยุดการเปิดเพลงหรือพิธีกรรมแบบนี้เสีย (1/2)
 
////////////////////////////////////////////////////
Piyabutr Saengkanokkul
ถ้าเปิดเพลง แล้วมีคนโห่ ถ้าเปิดเพลง แล้วมีคนไม่ยืนจำนวนมาก จะแก้อย่างไร ระหว่าง ตามไปกดดัน คุกคาม? จับไปติดคุกให้หมด ? ล่าแม่มด? หรือยอมรับความจริงว่ายุคสมัยเปลี่ยน แล้วเลิกพิธีกรรมแบบนี้เสีย? (2/2)
 
////////////////////////////////////////////////////
พุทธะอิสระก็ได้ล็อคข้อมูลบทความนายปิยบุตรเอาไว้เป็นหลักฐาน ที่จะเสนอในชั้นศาล เพื่อชี้ให้ศาลท่านได้เห็นทัศนคติ ของคนผู้นี้ว่าคิดอย่างไรต่อสถาบัน และคำคอมเมนต์ ของด็อกเตอร์ศุภณัฐ อภิญญาณ เพื่อเป็นพยานเอกสาร ให้แก่ศาลได้พิจารณา
 
////////////////////////////////////////////////////
Suphanat Aphinyan
คนไร้การศึกษายังมีคุณค่ายิ่งกว่านายปิยบุตร
นายปิยบุตรจ้องบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทุกวิถีทาง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในตัวต้นเหตุที่อยู่เบื้องของการยุยงปลุกปั่น คอยชี้นำทางความคิดเยาวรุ่นสามนิ้ว ให้ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิตมาโดยตลอด จึงไม่แปลกที่นายปิยบุตรจะโหนกระแสกักขฬะต่ำตมโห่ร้องใส่เพลงสรรเสริญพระบารมี แล้วเหยียบย่ำจิตวิญญาณประชาธิปไตยไทยแห่ง 14 ตุลา ได้อย่างน่ารังเกียจและขยะแขยงเสียเอง
__________
เพลงสรรเสริญพระบารมี คือ เสียงจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตย
การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของนักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชน ในเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 นอกจากจะมีริ้วขบวนธงชาติ ขบวนเสมาธรรมจักร ขบวนเดโชชัย (อันเชิญพระบรมฉายาลักษณ์) แสดงให้เห็นว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยไทย ที่ได้ยึดเหนี่ยวประชาชนไว้ด้วยกัน และยังมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอีกด้วย
ทั้งนี้ ศ.ดร.รอส พริสเซีย ได้เคยตีพิมพ์หนังสือ Thailand in Transition ผ่านสำนักพิมพ์ University of Hawaii Press ในปี ค.ศ. 1985 มีข้อความหลายช่วงหลายตอน ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เหตุการณ์ 14 ตุลา เป็นการต่อสู้เพื่อขับไล่เผด็จการทหาร โดยไม่ได้มีความขัดแย้งกับสถาบันพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด อีกทั้งผู้ประท้วงได้มีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอย่างแจ่มชัด
ดังนั้น เมื่อได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมี ผมจึงไม่ลังเลที่จะยืนตรงด้วยความภาคภูมิใจเสมอ และจะปฏิบัติเช่นนี้ตลอดไป เพราะการยืนตรงให้เพลงสรรเสริญพระบารมีไม่ได้เป็นเพียงแค่การแสดงความจงรักภักดีเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการยืนตรงเพื่อแสดงความเคารพและให้เกียรติต่อจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยในเหตุการณ์ 14 ตุลา ที่เคยหลอมรวมและยึดโยงปวงชนชาวไทยไว้ด้วยกันภายใต้ความรักและความสามัคคี
 
ดร.ศุภณัฐ
7 มกราคม พ.ศ. 2566
 
////////////////////////////////////////////////////
พูดมากๆ โพสต์เยอะๆ แสดงทัศนคติที่เกี่ยวกับการบูลลี่ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ออกมามากๆ นะบุตร พอถึงเวลาจะได้ง่ายต่อการพิจารณาของศาล
เตือนด้วยความหวังดีนะจ๊ะ
 
พุทธะอิสระ