ภารกิจสัญจรบนเส้นทางบำเพ็ญบุญในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ก็ต้องยกความดีความชอบให้แก่ลูกหลานทุกคนที่มีส่วนร่วม ตั้งแต่ครอบครัวของหม่อมทวีวงศ์ และครอบครัวของคุณขจรวิทย์ ครอบครัวด็อกเตอร์ธีระรัฐ ครอบครัวเสี่ยอริยอยุธยา ที่ได้สมทบทุนให้หลวงปู่มีเงินแจกแก่เด็กๆ คนละ ๕๐ บาท จำนวนทั้งสิ้น ๓๕๘ คน และส่วนหนึ่งก็เป็นค่าเดินทาง ค่าอาหาร และวัตถุดิบในการปรุงอาหารส่วนที่เหลือจะนำไปแจกให้กับโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน
 
ตามด้วยเสี่ยแว๊คและครอบครัวที่สนับสนุนกุนเชียงแสนอร่อย แถมด้วยขนมขบเคี้ยวของเด็ก เจ้าอ้วนไก่สด (กอล์ฟ) นำน่องไก่อ้วนอวบมาให้ทอดแจกเด็กนักเรียนทั้ง ๖ โรงเรียน พร้อมคณะครูและภารโรงจำนวน ๘๐ กิโล กำหนดการเดิมที่ไปสำรวจคิดว่าจะแจกผ้าห่มที่ลูกหลานจัดหามาให้จำนวน ๒๕๐ ชุด พร้อมขนมที่ลูกหลานชาววัดอ้อน้อยได้ช่วยกันทำมาจำนวน ๖๐๐ ชุด อีกทั้งยังมีของเล่นที่ถูกใจเด็กอีก ซึ่งเจ้าเอ็มและครอบครัวจัดหามาให้กับสมุด ดินสอ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน แจกกันจนเด็กๆ ตัวเล็กๆ หิ้วกันแทบไม่ไหว พ่อแม่ผู้ปกครองต้องมาช่วย
 
รายชื่อผู้บริจาคผ้าห่ม
เอ็ม และ ครอบครัว ,ออย ,เฟรม ,แบ๊งค์ อยุธยา ,แบ๊งค์ ,เดียร์ ,น้ำ ,ไอรินย์ ,ม่วย ,ป้าทัศน์ , จุ๊ดจู ,เจ , num ,อ้อย ,เดือน ,อ้อย อรทัย ,จิน ,จิ๋ว ,หม่อง ,แป๋ม ,นนท์ ,ป๊อบ ,นุช ,เล็ก ,หมอเต้ ,ผิง ,จั๋ย ,จ๋าย ,เอ๋ ครัวอิ่มจัง
 
อย่างที่บอกว่า ตอนแรกจะแจกของแค่ ๕ โรงเรียนมี
- โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสโมสรไลออนส์รัตนโกสินทร์
- โรงเรียนบ้านขุนป๋วย
- โรงเรียนพัฒนาต้นน้ำที่ ๕ ขุนวาง
- ศูนย์เด็กเล็กโปร่งน้อย
- ศูนย์เด็กเล็กบ้านป่ากล้วย
 
ต่อมาพอเห็นของมีเหลืออยู่เพียงพอ ที่จะนำไปแจกได้อีก ๑ โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านหนองเต่า ซึ่งมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ ๖ ทั้งหมดเป็นจำนวน ๑๓๔ คน และครูอีก ๑๒ คน จึงได้นำของทั้งหมดไปแจกให้ในวันจันทร์ที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ขณะที่คณะของเจ้าป๊อปได้เดินทางกลับไปทำงานกันก่อน ยังเหลือไม่กี่คนก็พอที่จะช่วยกันได้จนกิจกรรมมหาทานได้แล้วเสร็จ
 
การทำมหาทานเพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของอดีตบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกๆ พระองค์และดวงพระวิญญาณขององค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในครั้งนี้จักสำเร็จประโยชน์มิได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมไม้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมทุนทรัพย์จากลูกหลานชาวครอบครัวธรรมอิสระแห่งวัดอ้อน้อย
จึงขออนุโมทนาต่อกุศลเจตนาของทุกท่าน และขอแบ่งบุญกุศลให้แก่ลูกหลานทุกท่าน พร้อมทั้งท่านผู้มีคุณที่อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนา อาวาสวัดอ้อน้อย และคณะสงฆ์รวมทั้งเทพเจ้า เทพยดาทั้งหมื่นโลกธาตุจงมีส่วนในกุศลผลบุญในครั้งนี้ จงเป็นผู้เจริญในธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้า คิดและหวังสิ่งใด จงสมความปรารถนาทุกประการเถิด
 
พุทธะอิสระ