ไหนๆ ก็เขียนถึงไสยศาสตร์ ไสยเวท และลัทธิบูชาภูติไปแล้ว (ปีขาล และ ปีเถาะ)
พุทธะอิสระ
๒๑ มีนาคม ๒๕๖๔
 
ปีขาล – เสือ
ผีเสื้อผู้หญิง นามว่า ศารกูลเทวี
ธาตุไม้ มิ่งขวัญอยู่ที่ต้นขนุน และต้นรัง
(นะโม ๓ จบ)
โกเสยยะ ธะชัคคะ ปัพพะเต สัตตะมะโนรัมเม
พุทธะ เกสาธาตุ ปะติฏฐิตา อะหังวันทามิ สัพพะทา
อะหังวันทามิ ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะโส
อะหังวันทามิ ศารกูลพโล สัพพะสิทธิ ภะวันตุเต
มหาชนทั้งหลาย ผู้ถือกำเนิด เกิดในปีขาล ขอแสดงความอภิวาทต่อ องค์พระศุกกราอาจารย์ บรมครูแห่งยักษา ยักษีทั้งหลาย และขอนอบน้อมบูชาต่อ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ผู้เป็นใหญ่ในหมู่ยักษ์ทั้งหลาย ผู้ปกครองผีเสื้อน้ำ นามว่า ศารกูลเทวี อันมีหน้าที่อภิบาล รักษาชนทั้งหลาย ผู้กำเนิดเกิดในปีขาล ซึ่งมีต้นขนุน และต้นรัง เป็นมิ่งขวัญ ปวงข้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายเครื่องพลีกรรม แด่องค์ศารกูลเทวี ผู้มากด้วยอำนาจ บารมี มีเดชรุ่งเรือง อาจจะข่มเสียได้ซึ่งอริราชศัตรูโดยง่าย ทรงเดชา กล้าหาญ มีตาดังแสงสุริยะฉาย มองเห็นสรรพสิ่งได้ในที่มืด มีเท้าทั้งสี่ ที่แข็งแรง ว่องไว ดุจดังลมกรด
บัดนี้ปวงข้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายบูชา ด้วยเครื่องพลีกรรม อันพรั่งพร้อมไปด้วย ภักษาหาร โภชนาการ ทั้งคาวและหวาน ต่อองค์เทวีผู้อภิบาลบันดาลดล ให้มหาชนได้มีอำนาจ พลัง บารมี เดชา รุ่งเรือง เจริญ แก่ตัวข้า ดุจดังองค์เทวี เจริญดีแล้วด้วยเทอญ
สาธุ สาธุ สาธุ

ปีเถาะ – กระต่าย
มนุษย์ผู้หญิง ธาตุไม้ นามว่า ศะศิมณีเทวี
มิ่งขวัญอยู่ที่ต้นมะพร้าว และต้นงิ้ว
(นะโม ๓ จบ)
ยาธาตุภูตา อะตุลานุภาวา จีรัง ปะติฏฐิตา นันทะกัปปะเกปุเร
เทเวนะ คุตตา วะระพุทธะธาตุง จิรัง วันทามิ หันตัง
ชินะธาตุโย โสตะถาคะตัง อะหังวันทามิ สัพพะทา
อะหัง วันทามิ ทูระโต อะหังวันทามิ ศะศิมณีเทวี สัพพะสิทธิ ภะวันตุเต
ชาวเราทั้งหลาย ขอน้อมบูชาแด่ องค์ท้าวจาตุมหาราชิกาทั้ง ๔ ผู้มีฤทธิ์รักษาโลกมนุษย์ และประตูสวรรค์ในทิศทั้ง ๔ ผู้ปกครองของ เทวีศะศิมณีเทวี ผู้รุ่งเรืองด้วยศิริฉวีวรรณ อันผุดผ่อง มีรัศมีเรืองรองดังทองผ่องอำไพ ทรงภูมิปัญญาเป็นอาวุธอันคมกล้า มีความงามและสติปัญญา เป็นเสน่ห์ เจริญตั่งมั่นอยู่กับต้นมะพร้าวและต้นงิ้วหนามเป็นสิริ
ทั้งยังกรุณาอุปถัมภ์ หมู่มนุษย์ผู้เกิดในปีเถาะ ให้ดำรงมั่นอยู่ด้วยสติปัญญา นำพาความผาสุกวัฒนา เจริญดีมาสู่หมู่มนุษย์เหล่านั้น
บัดนี้ปวงข้าทั้งหลาย ขอน้อมนำเครื่องพลีกรรมมาถวาย เพื่อขอความอุปถัมภ์รักษา ให้กิจกรรมการงาน ค้าขาย เรือกสวนไร่นา รุ่งเรืองเจริญ ดุจดังรัศมีฉวีวรรณ แห่งพระเทวีด้วยเทอญ
สาธุ สาธุ สาธุ