หลังจากประกาศว่าจักแจกยาสมุนไพรแก้ไข้และแก้ภูมิแพ้

ก็มีผู้คนสนใจสอบถามกันเข้ามาทางมูลนิธิธรรมอิสระ วัดอ้อน้อยมากมาย

เพื่อความเข้าใจจักได้ใช้สมุนไพร ๒ ชนิดนี้อย่างถูกวิธี ขออธิบายสรรพคุณหรือประโยชน์ในการใช้ให้ท่านทั้งหลายได้รับทราบกันเบื้องต้น

ยาสมุนไพรแก้ไข้ บรรเทาอาการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ประกอบด้วยตัวยาที่เป็นสมุนไพรหลักคือ

๑. ฟ้าทะลายโจร มีสรรพคุณ ดังนี้ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ต่อต้านสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย รวมไปถึงช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวให้จับกินเชื้อโรคได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง เป็นยาขมที่ช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยแก้ไข้ทั่ว ๆ ไป อาการหวัด คัดจมูก รวมถึงอาการปวดหัวตัวร้อน เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น ช่วยแก้อาการปวดหัวตัวร้อน อาการปวดหัวแบบไม่มีสาเหตุ ช่วยแก้อาการไอ ลดน้ำมูก และช่วยฆ่าเชื้อที่จมูก ช่วยลดและขับเสมหะ ช่วยระงับอาการอักเสบ แก้อาการเจ็บคอ คออักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ หลอดลมอักเสบ ช่วยแก้อาการติดเชื้อ ระงับการเจริญเติบโตของเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดท้อง ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน เป็นบิด ช่วยแก้อาการร้อนใน มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคระบบทางเดินหายใจ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดหนอง มีสรรพคุณช่วยในการย่อยอาหารและช่วยเร่งให้ตับสร้างน้ำดี ช่วยควบคุมและป้องกันมิให้เชื้อไวรัสหวัดชนิดต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกาย ส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาอาการของโรคริดสีดวง บรรเทาอาการกระเพาะอาหารอักเสบจากเชื้อไวรัส ฯลฯ

๒. ใบมะตูม มีสรรพคุณ เป็นยาบำรุงธาตุ ทำให้เจริญอาหาร แก้โรคลำไส้ แก้ท้องเดิน แก้หวัด แก้หลอดลมอักเสบ น้ำคั้นจากใบทาแก้หวัด แก้บวม แก้เยื่อตาอักเสบ

๓. บอระเพ็ด มีสรรพคุณ แก้ไข้ ช่วยเจริญอาหาร แก้เบื่ออาหาร บำรุงกำลัง รักษาโรคผิวหนัง ผดผื่นคันตามร่างกาย แก้ฝี แก้ฟกช้ำ เป็นยาอายุวัฒนะ ลดน้ำตาลในเลือด

๔. ใบมะดัน มีสรรพคุณ ช่วย และกระตุ้นการขับถ่าย แก้อาการเจ็บคอ และขับเสมหะ ช่วยบรรเทาอาการเป็นหวัด ช่วยลดอาการน้ำลายเหนียว แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยในการฟอกเลือด ใช้เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยในการขับปัสสาวะ ช่วยกระตุ้นให้อยากอาหาร ทำให้เจริญอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบการย่อย เพิ่มความเป็นกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยระงับกลิ่นปาก จากความเปรี้ยวที่สามารถต้านเชื้อจุลินทรีย์ในปากได้

และสมุนไพรอื่นๆ ที่สนับสนุนฤทธิ์ยาให้เหมาะสม มีฤทธิ์ยาเป็นกลาง

สมุนไพรแก้ไข้ชนิดนี้ผู้ใหญ่ รับประทานครั้งละ ๕ – ๖ เม็ด เช้า – เย็น ก่อนอาหารพร้อมดื่มน้ำเยอะๆ
เด็กเล็กทานครั้งละ ๓ – ๔ เม็ดก่อนอาหารทานวันละ ๒ เวลา เช้า–เย็น
หากเด็กยังกลืนแคปซูลที่บรรจุตัวยาสมุนไพรยังไม่ได้ก็ให้ถอดแคปซูลเม็ดยาออก เทยาลงใส่ช้อนแล้วผสมด้วยน้ำผึ้งหรือน้ำหวานคนให้เข้ากัน ให้เด็กรับประทานเพื่อบรรเทาอาการขมยา พร้อมดื่มน้ำเยอะๆ

ยาบรรเทาอาการภูมิแพ้ แก้แพ้อากาศ ฝุ่นละออง แพ้อาหาร แพ้กลิ่นต่างๆ ลดน้ำมูก แก้อาการอักเสบโพรงไซนัส ประกอบด้วยตัวยาสมุนไพรหลักคือ

๑. เหงือกปลาหมอ สรรพคุณ แก้น้ำเหลืองเสีย ช่วยบำรุงรักษารากผม แก้ประดง เป็นยาอายุวัฒนะ รักษาตกขาว ระดูขาวของสตรี แก้ไข้ ลมพิษฝี แก้ฝีทราง ใช้เป็นยาขับพยาธิ เป็นยาแก้ไอ ขับเลือด แก้ฝี รักษาโรคผิวหนังจำพวกพุพอง น้ำเหลืองเสีย เป็นยาแก้โรคงูสวัด บำรุงประสาท แก้หอบหืด ขับเสมหะ แก้มะเร็ง ช่วยในการเจริญอาหาร ช่วยให้เลือดลดปกติ รักษาปอดบวม ช่วยรักษาวัณโรค ช่วยแก้โรคกระเพาะ ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติของสตรี ช่วยรักษานิ่วในไต

๒. เสลดพังพอนตัวเมีย สรรพคุณ ใช้ถอนพิษ โดยเฉพาะพิษแมลงสัตว์กัดต่อย ตะขาบ แมลงป่อง รักษาอาการอักเสบ งูสวัด ลมพิษ แผลน้ำร้อนลวก ยาขับปัสสาวะ ขับประจำเดือน แก้ปวดเมื่อยบั้นเอว ใช้รักษาแผลผิวหนังชนิดเริ่ม Herpes และรักษาแผลร้อนในในปาก Apthous ตับพิษร้อน แก้แผลน้ำร้อนลวก

๓. ทองพันชั่ง สรรพคุณ รักษากลาก เกลื้อน ผื่นคัน แก้ไข้ตัวร้อน แก้พยาธิผิวหนัง รักษาอาการผมร่วง , ปวดฝี , แก้พิษ , แก้อักเสบ , บำรุงร่างกาย เป็นยาขับปัสสาวะ ยาระบาย รักษาโรคมะเร็ง ดับพิษไข้ แก้พิษงู รักษาโรคผิวหนัง แก้น้ำเหลืองเสีย รักษาอาการไส้เลื่อน รักษามะเร็งเนื้องอก รักษามะเร็งปอด แก้ไอเป็นเลือด อาเจียนเป็นเลือด แก้ริดสีดวงทวาร รักษาโรคตับพิการ รักษาโรครูมาติซึม รักษาโรคไขข้อพิการ แก้ลมเข้าข้อทำให้ปวดบวมต่างๆ รักษาโรคความดันโลหิตสูง เป็นยาอายุวัฒนะ รักษาโรคนิ่ว ช่วยทำให้ระบบกระเพาะอาหารทำงานได้ดีมากขึ้น ช่วยรักษาโรคไขข้ออักเสบ ช่วยแก้อาการช้ำใน

และตัวยาสมุนไพรอื่นๆ

วิธีรับประทาน ผู้ใหญ่ทานครั้งละ ๕ – ๖ เม็ด เช้า – เย็น ก่อนอาหารดื่มน้ำมากๆ
เด็กรับประทานครั้งละ ๓ – ๔ เม็ด เช้า – เย็น ก่อนอาหาร หากเด็กยังกลืนแคปซูลที่บรรจุตัวยาสมุนไพรยังไม่ได้ก็ให้ถอดแคปซูลเม็ดยาออก เทยาลงใส่ช้อนแล้วผสมด้วยน้ำผึ้งหรือน้ำหวานคนให้เข้ากัน ให้เด็กรับประทานเพื่อบรรเทาอาการขมยา พร้อมดื่มน้ำเยอะๆ

ยาที่แจก ๒ ขนานนี้ สามารถทานได้ทุกวัน เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพื่อให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคร้ายได้ในระดับหนึ่ง สำหรับผู้ที่ติดโรคไวรัสโควิดจนมีอาการแทรกซ้อนรุนแรง ควรต้องให้หมอแผนปัจจุบันรักษาไปตามอาการจึงจะสมควร

สิ่งสำคัญไม่ว่าท่านจักติดโรคไวรัสหรือไม่ ก็ไม่ควรทำตนเป็นพาหะ และเป็นภาระให้แก่รัฐบาล

พุทธะอิสระ

----------------------------

หมายเหตุ
คำเตือน การรับประทานยาแก้ไข
- ห้ามใช้ในสตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร
- ห้ามใช้ในผู้ที่เคยแพ้ฟ้าทะลายโจร เช่น มีผื่น ปากบวม ตาบวม หน้าบวม
- หากใช้ยานี้แล้วมีผื่น ปากบวม ตาบวม หน้าบวมให้หยุดยาทันที และพบแพทย์
- หากใช้ติดต่อกันเกิน ๓ วัน แล้วไม่ดีขึ้น หรืออาการรุนแรงขึ้น ระหว่างการใช้ยา ควรหยุดใช้ และพบแพทย์
- หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้แขนขามีอาการอ่อนแรง

----------------------------

ติดต่อรับสมุนไพรฟรีได้ที่
พระแว่น เบอร์โทร และ ID Line : 095-543-1054
ในเวลาราชการ (จันทร์-ศุกร์)
(ติดต่อรับได้ที่ช่องทางนี้เท่านั้น)
ระบุ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ที่สามารถติดต่อได้

จะบริการจัดส่งทาง KERRY
ชำระค่าจัดส่ง ปลายทาง 60 บาท
เมื่อสินค้าส่งไปถึง
(กรณีจัดส่งล่าช้า ขออภัยไว้ ณ ที่นี้
เนื่องด้วยมีผู้ต้องการสมุนไพรเป็นจำนวนมาก)

รายการสมุนไพรทั้ง 2 ชนิด
สมุนไพร 1 ชุด ต่อ 1 รายชื่อ มี
- สมุนไพรเบอร์ 2 (50 แคปซูล) จำนวน 1ซอง
ทานครั้งละ 6 เม็ด เช้า-เย็น ตอนท้องว่าง
- สมุนไพรเบอร์ 58 (20 แคปซูล) จำนวน 1ซอง
ทานครั้งละ 5 เม็ด เช้า-เย็น ตอนท้องว่าง

สนับสนุนโดย อโรคยาเภสัช
https://www.facebook.com/arokayaphesat/