Print
Hits: 5419

กราบนมัสการ หลวงปู่พุทธอิระค่ะ          

ปุจฉา : เป็นซีสต์ในรังไข่ กราบนมัสการหลวงปู่พุทธอิสระค่ะ   ประมาณเดือนก.พ. ปวดท้องน้อยมาก พอไปตรวจอัลตร้าซาวน์ที่รพ.พบเป็ยช็อคโกแลตซีสต์ในรังไข่ข้างขวาขนาด 5.8 ซม. จึงฉีดยาคุมทำให้ไม่ปวดท้องและไม่มีประจำเดือน เดือนมิ.ย. ไปอัลตราซาวน์อีกครั้งเนื่องจากยังมีอาการเจ็บจี๊ดๆที่รังไข่ข้างที่เป็นซีสต์ ผลปรากฏว่าขนาดซีสต์เพิ่มขึ้นเป็น 6.67 ซม. ทั้งๆที่ไม่มีประจำเดือนมา 4 เดือนแล้ว วันที่ 4 ก.ค. 53 จึงได้ไปหาหลวงปู่ และได้รับยาฟอกเลือดและยาแก้ปวดประจำเดือนมา กินมา เดือนกว่าแล้ว (ยาหมดไป 2 ถุง) ไปอัลตราซาวน์อีกครั้ง พบก้อนซีสต์เพิ่มเป็น 8 ซม.ในระยะเวลา 6 เดือนที่ตรวจพบ  นอกจากกินยาหลวงปู่ หนูยังสวดมนต์เช้า เย็น ทำขยับกายสบายชีวีวิถีพุทธบ้าง และไปปฏิบัติธรรมถือศีล 8 เท่าที่โอกาสจะอำนวย อยากทราบว่า เพราะเหตุใดก้อนซีสต์ถึงไม่ยุบคะ และเดือนหน้าหนูจะเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องแล้วค่ะ

วิสัชนา – ไปหาหมอเฉพาะทางให้เขาตรวจดูให้ละเอียด แล้วนำผลวินิจฉัยมาบอกด้วย

ตอบหลวงปู่ค่ะ

             หนูเข้ารับการผ่าตัดโดยการส่องกล้องไปเมื่อวันที่ 14 ก.ย.53 ผลปรากฎว่า ไม่ได้เป็นช็อคโกแลตซีสต์ค่ะ แต่เป็นก้อนซีสต์ที่มีหนองอยู่ข้างในแทน คุณหมอก็เลยตัดเอาเฉพาะก้อนซีสต์และเลาะพังผืดออกให้ทั้งหมดค่ะ โดยไม่ได้ตัดรังไข่ข้างขวาออก คุณหมอแจ้งว่า ก้อนหนองเกิดจากการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ค่ะ แต่คุณหมอก็แปลกใจที่หนูไม่มีไข้เลย และผลตรวจทางห้องปฏิบัติการก็ไม่พบว่ามีเชื้อแบคทีเรียขึ้นค่ะ

               ตอนนี้ประจำเดือนเริ่มปกติแล้ว หลังจากที่ฉีดยาคุมและไม่มีประจำเดือนมา 6-7 เดือน แต่หนูยังมีอาการปวดท้องอยู่บ้างในขณะที่มีประจำเดือน โดยหนูพยายามดื่มน้ำอุ่นเพื่อให้ดีขึ้นด้วยค่ะ 

                หนูขอกราบเรียนถามหลวงปู่ว่า นอกจากการสวดมนต์ ฝึกสมาธิพระโพธิสัตว์แล้ว หนูยังต้องไปให้หลวงปู่ตรวจอาการและต้องกินยาอีกหรือเปล่าคะ อาการปวดประจำเดือนถึงจะดีขึ้น 

กราบขอบพระคุณหลวงปู่พุทธอิสระค่ะ