ปราบให้หมดเสียทีเถิด พ่อคุณเอ๊ย

พวกโกงเงินงบประมาณอุดหนุนพระพุทธศาสนา พวกนี้ทำมานาน ทำกันเป็นขบวนการ แม้ปัจจุบันขบวนการเงินทอนวัด จักไปนอนตบยุงในคุกหลายคนแล้วก็ตาม

แต่ก็ยังมีเครือข่ายโกงเงินทอนวัดยังหลงเหลืออยู่อีกหลายคน โดยเฉพาะพวกผู้มียศใหญ่

ถ้าคุณๆ เจ้าหน้าที่ไม่เลือกปฏิบัติ สังคมไทยก็น่าจะได้เห็นบรรดาเจ้าคุณ พระครูติดคุกกันอีกหลายคนทีเดียว

งานนี้ต้องช่วยกันลุ้น ช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ที่ช่วยกันทำความจริงให้ประจักษ์ ลากคอคนโกงเข้าคุกให้หมดเสียที พระพุทธศาสนาจักได้บริสุทธิ์สะอาดเสียที

ปปง.แจ้งจับ 4 จนท.พศ.พ่วงเจ้าอาวาสวัดดังนนทบุรีโกงงบปริยัติธรรม

ไทยโพสต์ : 10 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 12:09 น.

10 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) นายสุนทรา พลไตร ผอ.ส่วนข้อมูลคดีและมาตรการพิเศษทางกฎหมาย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปง. นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.จักษ์ เพ็งสาธร รอง ผบก.ปปป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริตฟอกเงินงบประมาณสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จำนวน 6 ราย จากวัดหลายแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีพระระดับเจ้าอาวาสรวมอยู่ด้วย

พ.ต.อ.จักษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าวัดทั้ง 7 แห่ง ในพื้นที่ทั้งหมด 4 จังหวัด คือนนทบุรี,อุดรธานี,นครศรีธรรมราช และลำปาง ได้มีการเบิกของบปริยัติธรรม โดยกองทุนพุทธศาสนศึกษาในปีงบประมาณ 2559-2560 ไปเป็นวงเงินกว่า 60 ล้านบาท จากวงเงินรวมทั้งสิ้น 75 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า วัดเหล่านั้นไม่มีโรงเรียนสอนปริยัติธรรมแต่อย่างใด ทาง ปปง.จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้มีส่วนกระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ พศ. 4 ราย พระระดับเจ้าอาวาส 1 รูปจากวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี และฆราวาส 1 ราย แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการจับเจ้าอาวาสสึก เนื่องจากเพิ่งจะเริ่มกระบวนการสอบสวน

พ.ต.อ.จักษ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ทาง ปปป. ได้ดำเนินคดีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 กับ เจ้าหน้าที่ พศ. 4 คนซึ่งได้สั่งฟ้องไปแล้วแต่ ในส่วนของคดีฟอกเงิน ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งจะออกหมายเรียกผู้กระทำผิดทั้ง 6 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่การอายัดทรัพย์สินนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ จึงยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวได้เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดในช่วงเฟสที่ 2 ต่อ 3 ด้วย

พ.ต.อ.จักษ์ กล่าวต่อ สำหรับในกระบวนการต่อไปก็จะเรียกผู้กระทำผิดทั้งหมดเข้าสอบปากคำ พร้อมรวบรวมเอกสารหลักฐานจาก ปปง. ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อๆ ไปอย่างเร็วที่สุด ขณะที่ยังมีวัดอีกหลายแห่งที่จะต้องทำการตรวจสอบเช่นกัน

ขอบคุณข่าวจาก : https://www.thaipost.net/main/detail/26219

---------------------------------------------------

พุทธะอิสระ